13 อาหาร คาร์โบไฮเดรต ที่เป็นมิตรกับสาวลดน้ำหนัก

จะดีกว่ามั้ย? ถ้าเราสามารถเลือกทาน "คาร์โบไฮเดรต" ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และมีเส้นใยสูง ที่ส่งผลให้ร่างกายต้องใช้เวลานานในการย่อยก่อนที่จะดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย แถมยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือกและลดความอยากอาหารอีกด้วย ดีขนาดนี้มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรให้สาวๆเลือกทานกันบ้าง?

image of 13 อาหาร คาร์โบไฮเดรต ที่เป็นมิตรกับสาวลดน้ำหนัก

Cr: zimbio.com

  • 1. ข้าวกล้อง

  • ถ้าอยากลดความเสี่ยงเป็น "เบาหวานชนิดที่ 2 " อย่างง่ายๆ ด้วยการสลับมากินข้าวกล้องดูบ้าง ฟังดูน่าสนใจมั้ยค่ะ?

    Cr: livestrong.com

  • จากผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ลง The Archives of Internal Medicine in June 2010 โดยนักวิจัยด้านโภชนาการ พบว่าผู้ที่รับประทานข้าวกล้องมากกว่า 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ มีโอกาสและปัจจัยเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานน้อยกว่าผู้ที่รับประทานแต่ข้าวขาว เพราะสารอาหารที่มีคุณค่าถูกทำลายออกไปในขั้นตอนการขัดสีให้เป็นข้าวขาว

    Cr: archinte.jamanetwork.com

  • นอกจากไฟเบอร์สีน้ำตาลที่มีมากในข้าวกล้องจะช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน ยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ เพราะเส้นใยเหล่านี้จะไปเกาะติดสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งเช่นเดียวกับสารพิษในร่างกาย ไม่ให้เกาะติดตามผนังลำไส้และถูกขับออกจากร่างกายในที่สุด

    Cr: vegkitchen.com

  • 2. ข้าวโพดคั่ว

[21] "Click Like to follow our FB! "

[9] "You may also like ...? "

Daily Ranking